Nói thẳng luôn đó là với động cơ thì Toyota gắn thêm một trục cam biến thiên bên van xả, ngoài ra thì chẳng có gì thay đổi. Ở khung gầm thì mình đã đội cả hai xe lên để soi sự khác nhau của hai hệ thống khung gầm. Thế nhưng mình và khoảng 4 bạn nữa đã khá khó khăn để tìm được điểm khác nhau, chỉ có một vài chi tiết nho nhỏ là có sự khác biệt, sự khác biệt lớn nhất đó là hệ thống cầu to hơn tí xíu, 4 cây phuộc khác mã, hình thức thì giống nhau, bốn bánh xe đời 2016 có kích thước lớn hơn. Ngoài ra thì có thể nói là đến 95% nhìn bằng mắt thì hệ thống khung gầm của cả hai chiếc xe này là giống nhau. Thật sự trước khi đội hai chiếc xe lên thì mình đã rất kỳ vọng là sẽ có gì đó khác biệt ở hai chiếc xe này, và sau khi nhìn được xuống gầm của hai chiếc mình thì thất vọng rất nhiều. Sau đây mời các bạn xem clip bọn mình so sánh hai chiếc xe này:
Rõ ràng là Toyota đã tạo nên một sự khác biệt về ngoại hình của Innova 2016, phong cách thiết kế mới khiến chiếc xe có diện mạo hợp thời đại hơn rất nhiều. Tuy nhiên sự cải tiến đó chỉ có thể nói là bình cũ rượu mới mà thôi khi khối động cơ và khung gầm sau 10 năm vẫn chưa có những sự thay đổi cần thiết để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam. Khối động cơ Innova 2016 có công suất 137 mã lực và với một chiếc xe gia đình 7 chỗ như thế này thì công suất đó vẫn thường được gọi là yếu. Ngoài ra thì Toyota cũng đã trang bị thêm một trục cam biến thiên ở van xả của Innova 2016 và được gọi là Dual - VVTi.
Có thể thấy một vài chi tiết trên động cơ Innova 2016 có sự thay đổi, ví dụ như cụm lọc gió từ hình tròn thì giờ thành hình chữ nhật, ngoài ra thì hệ thống khung phía trước cũng có hình dạng khác đôi chút. Theo lời của hãng Toyota thì họ có thay đổi tí xíu ở phần khung để hấp thu xung lực va chạm tốt hơn. Vốn dĩ trước giờ Innova được đánh giá là kém an toàn, thân vỏ mỏng, hy vọng là những thay đổi này ở Innova 2016 sẽ cải thiện được điều này.
Đây là hệ thống pô xả của hai xe cách nhau 10 năm. Về hình dáng thì giống nhau, nhưng ở pô Innova 2016 thì có thêm một cảm biến, có lẽ là cảm biến khí thải để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hiện nay.
Phần đáy động cơ Innova 2006 và Innova 2016:
Phần bánh dự phòng và ống xả của Innova 2006 và 2016:
Tuy rằng sự khác biệt nhìn bằng mắt thường có thể thấy được là không nhiều, nhưng cũng có khả năng hãng Toyota đã thay đổi vật liệu chế tạo hoặc độ dày của các chi tiết cấu tạo cũng có thể khiến chiếc xe trở nên cứng cáp hơn. Cho nên bài viết này chỉ xét trên khía cạnh nhìn bằng mắt thường những sự khác biệt mà thôi. Cảm ơn các bạn.
Bonus thêm tấm hình anh em Xe Tinh Tế trong quá trình thực hiện bài này:
EmoticonEmoticon