Hãng IMAX, nổi tiếng nhờ việc phát triển các rạp phim chất lượng cao IMAX chẳng hạn như ở CGV Vivo City, đã hoàn tất giai đoạn một trong kế hoạch đem VR chất lượng cao đến với khán giả đi xem phim chiếu rạp. Cùng sự hỗ trợ của một số nhà đầu tư, IMAX đã thành lập một quỹ 50 triệu USD, rất lớn so với một công nghệ còn ở giai đoạn non trẻ như VR.
IMAX sẽ sử dụng 50 triệu USD này để phát triển công nghệ tương tác, trải nghiệm VR đa chiều cho các nhà làm phim nổi tiếng cũng như những nhà phát triển nội dung hàng đầu của nền tảng VR. Nổi bật nhất trong số các mục tiêu của IMAX là việc xây dựng 25 trung tâm trải nghiệm IMAX VR ở các rạp phim ở Mỹ và Anh.
So với các công nghệ VR như Vive hay Oculus, trải nghiệm mà IMAX VR đem lại hứa hẹn sẽ tốt hơn rất nhiều. Hãng công nghệ Canada hướng đến mục tiêu cho phép khán giả có thể theo dõi diễn biến của phim ảnh với góc độ là một người trong thế giới đó. IMAX VR cũng sẽ sử dụng kính StarVR HMD do Acer và hãng game Starbreeze sản xuất với độ phân giải lên tới 5120x1440 và cũng là kính thực tế ảo đầu tiên trên thế giới có góc nhìn lên đến 210 độ.
Các nhà đầu tư lớn trong dự án này bao gồm hãng máy tính Acer, công ty tìm kiến tài năng Creative Artists Agency, hãng quảng cáo WPP, công ty tài chính The Raine Group và một loạt các hãng truyền thông Trung Quốc là China Media Capital, Enlight Media và Studio City.
EmoticonEmoticon