Mẫu xe lớn nhất trong dòng sản phẩm SUV của Ford là Expedition vừa chính thức bước sang thế hệ thứ 4 với nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ cũ. Nổi bật nhất đó là thiết kế bắt mắt hơn, nội thất phong phú hơn và bổ sung thêm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Trên thực tế, những công nghệ bổ sung cho Expedition 2018 không phải là mới nhưng Ford cho biết những công nghệ này gần như chưa xuất hiện trong phân khúc SUV cỡ lớn.
Đầu tiên đó là tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động, một tính năng mà Ford đã trang bị trên chiếc Focus hay Fusion nhưng đây là lần đầu tiên một chiếc SUV cỡ lớn như Expedition được trang bị. Tiếp theo, Expedition 2018 còn có hàng loạt những công nghệ mới như camera 360 quan sát xung quanh, hỗ trợ chạy đúng làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng với tích năng Stop-and-Go sẽ tự động giảm ga hoặc tăng ga dựa trên mật độ giao thông phía trước, hệ thống cảnh báo tránh va chạm và hệ thống cảnh báo điểm mù.
Ở bên trong, ngoài việc thiết kế lại toàn bộ khoang nội thất thì Ford còn bổ sung thêm những tính năng mới gồm sạc không dây, trạm phát Wi-Fi, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống kết nối SYNC Connect, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, 1 cổng lấy điện 110V, 4 cổng lấy điện 12V cho hành khách và 6 cổng USB.
Đó là những tính năng công nghệ mới mà Ford bổ sung cho Expedition 2018, còn về thiết kế, chúng ta có thể thấy xe sở hữu phong cách hiện đại hơn với thân xe thiết kế lại hoàn toàn. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED hình chữ nhật thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt, đuôi xe cũng được làm mới cho cảm giác bớt thô ráp như thế hệ cũ.
Bên cạnh đó, Ford còn sử dụng những vật liệu cao cấp như nhôm-hợp kim hoàn toàn mới để chế tạo thân xe, thép cường độ cao để chế tạo khung xe, qua đó giúp trọng lượng xe giảm 136 kg. Đây là một con số rất ấn tượng bởi nó sẽ tối ưu khả năng vận hành cũng như mức tiêu hao nhiên liệu cho xe. Về sức mạnh, Expedition 2018 được trang bị khối động cơ EcoBoost V6 3.5 thế hệ thứ hai, động cơ này có công suất cực đại 375 mã lực và mô-men xoắn 637 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD tích hợp bộ visai giới hạn trượt điện tử mới.
Liên quan đến khả năng vận hành, Expedition 2018 còn có hệ thống quản lý địa hình (TMS) mới được Ford phát triển, cho phép người lái lựa chọn giữa chế độ gồm Normal dùng cho chạy thông thường, Sport (Thể thao), Tow/Haul dùng cho việc kéo hoặc chở nặng, Eco dùng cho nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu, Grass/Gravel/Snow dùng cho những địa hình khó như cỏ/sỏi/tuyết, Sand dùng cho địa hình cát và Mud/Rut dùng cho địa hình bùn hoặc đất lún.
Ford cho biết sẽ bắt đầu bán ra Expedition 2018 từ mùa thu năm nay với 3 phiên bản gồm XLT, Limited và Platinum.
EmoticonEmoticon