Không chịu lép vế trong phân khúc SUV thể thao lai Coupe, Audi đã phát triển chiếc Q8 Concept để cạnh tranh trực tiếp với hai đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6. Hiện Q8 đang được trưng bày tại triển lãm NAIAS 2017 và Audi khẳng định sẽ thương mại hóa vào năm 2018.
Về thiết kế, Q8 chia sẻ nhiều chi tiết với chiếc E-tron Quattro Concept mà Audi đã giới thiệu hồi 2015. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, bao quanh là một đường viền dày, lớn cho cảm giác mạnh mẽ hơn so với kiểu lưới tản nhiệt hiện nay của Audi. Cụm đèn pha LED có thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt, trong khi đó cụm đèn hậu là một dải nằm ngang nối liền với nhau.
Mặc dù là đối thủ của Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6 nhưng Q8 có kích thước chiều dài và rộng đều vượt trội hơn với chiều dài 5,02 m, rộng 2,04 m và cao 1,7 m. Để so sánh thì các thông số của GLE Coupe lần lượt là 4,9 m dài, 2 m rộng và 1,73 m cao. Bên trong, khoang nội thất của Q8 Concept gần như hoàn chỉnh với hệ thống điều khiển cảm ứng hoàn toàn, không còn xuất hiện nhiều nút bấm giúp khoang nội thất trở nên hiện đại và thoáng hơn nhiều.
Về vận hành, Audi dự tính trang bị cho Q8 hệ truyền động lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid), bao gồm một động cơ xăng 3.0 TFSI có công suất 328 mã lực và một động cơ điện công suất 100 kW, mô-men xoắn 330 Nm. Sự kết hợp của hai động cơ xăng điện tạo ra tổng công suất 442 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,4 giây.
Audi cho biết, động cơ điện lấy năng lượng từ gói pin 17,9 kWh giúp Q8 có thể hoạt động với quãng đường 60 km ở chế độ chạy điện thuần, nếu sử dụng kết hợp cả hai thì phạm vi hoạt động là 1.000 km. Hai công nghệ nổi bật trên Q8 là hệ thống treo khí nén thích ứng và chế độ tùy chỉnh nâng gầm xe cao thêm 90 mm khi đi những địa hình khó.
EmoticonEmoticon